Saturday, 14 July 2018

ഖുർആനും മനുഷ്യ കൈകടത്തലും - ഭാഗം 6 : ഹഫ്‌സും വർശും തമ്മിലുള്ള വ്യത്യാസങ്ങൾ

 ഇന്ന് നിലവിലുള്ള ഖുർആൻ  ഒന്നല്ല എന്നും 7 ഓളം ഖുർആനുകൾ ആധികാരികമെന്ന് വിശ്വസിച്ചു പോരുന്നു എന്നും കഴിഞ്ഞ ഭാഗത്തിൽ വിശദീകരിച്ചിരുന്നു. ഇനി അവയിൽ പ്രധാനപ്പെട്ട ഹഫ്‌സും വർശും തമ്മിലുള്ള വിത്യാസം എത്രത്തോളമെന്ന് പരിശോധിക്കാം.

കയ്യിലുള്ള ഖുർആൻ ഹഫ്‌സ്‌ ആണോ വർശ് ആണോ എന്ന് തിരിച്ചറിയാനുള്ള എളുപ്പവഴി ഫാതിഹ സൂറത്തിലെ ബിസ്‌മി ഒന്നാമത്തെ വചനമായി അടയാളപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ടോ ഇല്ലയോ എന്ന് നോക്കിയാണ്.

ബിസ്‌മി ഒന്നാമത്തെ വചനമാണെങ്കിൽ ഹഫ്‌സും അല്ലെങ്കിലത്‌ വർശുമാണ്. ഈ കാരണം കൊണ്ട് തന്നെ ബിസ്മി ഫാതിഹയുടെ ഭാഗമാണോ അല്ലയോ എന്ന് ഇന്നും ചില മുസ്ലിം പണ്ഡിതന്മാർക്കിടയിൽ തർക്കം നില നില്കുന്നു.

ഇനി മറ്റു ചില വ്യത്യാസങ്ങൾ എന്തൊക്കെയാണെന്ന് നോക്കാം





ചില വ്യത്യാസങ്ങൾ മാത്രമാണ് മുകളിൽ നൽകിയിരിക്കുന്നത്.  ഇതിൽ അർത്ഥ വ്യത്യാസമുള്ള വചനങ്ങൾ എല്ലാം തന്നെ ഇന്നും പണ്ഡിതന്മാർക്കിടയിൽ തർക്കവിഷയമാണ്. പല പരിഭാഷകളും അവരവർക്ക് യോജിച്ചതെന്ന് തോന്നുന്ന പരിഭാഷയാണ് നൽകിയിരിക്കുന്നത്.

ഉദാഹരണത്തിന്,   ഖുർആനിലെ 28:48 എന്ന വചനത്തിനു അബ്ദുൽ ഹമീദും കുഞ്ഞു മുഹമ്മദും കൂടി എഴുതിയ പരിഭാഷയിൽ "സിഹ്‌റാനി" എന്ന അറബി പദത്തിനു "രണ്ടു ജാലവിദ്യകൾ" എന്നും മുഹമ്മദ് കാരക്കുന്ന് എഴുതിയ പരിഭാഷയിൽ "രണ്ടു ജാലവിദ്യക്കാർ" എന്നാണു നൽകിയിരിക്കുന്നത്.

തഫ്സീറുകളുടെ സ്ഥിതിയും ഇത് തന്നെയാണ്.  ഖുർആനിന്റെ ആദ്യത്തെ സൂറത്തിലെ വചനം ഹഫ്‌സിൽ "ബിസ്മി" ആയിട്ട് പോലും അതിനു തഫ്‌സീർ എഴുതിയ അമാനി മൗലവി "അൽഹംദു" എന്ന് തുടങ്ങുന്ന വചനമാണ് ആദ്യ വചനമായി എഴുതിയിരിക്കുന്നത്.

കാരണം, ഇന്ന് ധാരാളമായി ഉപയോഗത്തിലുള്ള ഹഫ്‌സ്‌ മുസ്ഹഫിൽ ബിസ്‌മി ഒന്നാമത്തെ വചനമാണ്. എന്നാൽ ഹദീസുകൾ പരിശോദിച്ചാൽ ഒന്നാമത്തത്തെ വചനം അൽഹംദു ആണ്. (ബുഖാരി 6.61.528) 

ഖുർആനിന്റെ ആദ്യ വചനം മുതൽ മനുഷ്യരുടെ കൈകടത്തലുകൾക്ക് വിധേയമായി എന്നത് പകൽ വെളിച്ചം പോലം സത്യമാണെന്ന് ഇതിൽ നിന്നെല്ലാം വളരെ വ്യക്തമായി മനസ്സിലാക്കാവുന്നതാണ്.

ഇനി ബാക്കിയാകുന്ന ചോദ്യങ്ങൾ ഇവയാണ്.

1. ഈ പറഞ്ഞ ഖുർആനുകളിൽ ഏതാണ് ശെരിയായ ഖുർആൻ?
2. പ്രവാചകനു അല്ലാഹു ഇറക്കി നൽകിയ ഖുർആനിൽ ഇതിൽ ഏതാണ്?
3. അല്ലാഹുവിന്റെ അടുത്തുള്ള ഫലകത്തിൽ ഇതിലെ ഏതു ഖുർആൻ ആണ്?    

ഇനി ഒരിക്കലും ഉത്തരം കിട്ടാത്ത ഈ  ചോദ്യങ്ങളിലാണ് ഖുർആനിന്റെ ചരിത്രവും ശാസ്‌ത്രവും പഠിക്കുന്ന ഏതൊരാളും എത്തിച്ചേരുന്നത്.

No comments:

Post a Comment